Thứ Sáu, 21 tháng 4, 2017

Máy hút bụi công nghiệp - Tình trạng motor nóng và cách xử lý

Các loại máy hút bụi công nghiệp hiện là thiết bị vệ sinh không thể thiếu trong những không gian công nghiệp rộng lớn và hiện đại. Với sự hỗ trợ của những chiếc máy hút bụi hiện đại, doanh nghiệp không cần phải lo lắng về hiệu quả làm sạch bị hạn chế. Những người thực hiện công tác vệ sinh cũng không cần phải lo lắng khi thời tiết quá lạnh, quá nóng sẽ ảnh hưởng đến quá trình làm sạch nhà xưởng. Sau một thời gian sử dụng, motor của máy hút bụi công nghiệp có thể bị nóng lên sau. Đó chính là lúc bạn cần kiểm tra, xử lý để máy hút bụi trở lại hoạt động kém hiệu quả và tránh như nguy hiểm khi sử dụng.


Do ống hút bụi bị tắc

Motor của các loại máy hút bụi công nghiệp bị nóng nhanh bất thường có thể do nhiều nguyên nhân gây ra. Trong đó, ống bụi bị tắc là một trong những nguyên nhân phổ biến thường gặp. Ống hút bụi bị tắc nghẽn có thể do những loại rác có kích thước lớn như mảnh nilon hoặc máy được sử dụng lâu ngày nên phần thành ống bị bám quá nhiều bụi bẩn. Khi đó, người dùng có thể dễ dàng nhận thấy luồng khí hút vào máy bị yếu hơn và động cơ máy hút bụi cũng bị nóng lên nhanh chóng. Để khắc phục tình trạng này, bạn cần thường xuyên làm vệ sinh ống hút bụi và đặc biệt lưu ý dọn dẹp những loại rác có kích thước quá lớn để tránh làm tắc ống.

Thân máy và động cơ bám nhiều bụi bẩn

Được sử dụng trong môi trường công nghiệp, nhiều bụi bẩn nên các loại máy hút bụi sẽ bị ảnh hưởng bởi những loại bụi rất nhiều. Sau một thời gian dài sử dụng, nếu bạn không thực hiện vệ sinh và bảo dưỡng định kỳ thì motor của máy bị những lớp bụi bẩn lưu cữu, đóng cặn vào. Đó chính là lý do khiến động cơ nhanh bị nóng khi vận hành và gây nên những rủi ro khi sử dụng. Chính vì vậy, hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng cũng như khuyến cáo của nhà sản xuất để vệ sinh thân máy cũng như motor thường xuyên để máy hút bụi Hiclean, Clepro luôn được hoạt động trong tình trạng tốt nhất.


Do thao tác không chuẩn

Còn một nguyên nhân khác khiến động cơ máy hút bụi công nghiệp nóng lên nhanh khi hoạt động chính là thao tác lắp máy không chuẩn khiến phần tiếp xúc giữa chổi hút và bề mặt hút không sát. Do đó, motor máy sẽ bị nóng lên và đồng thời lực hút của máy yếu đi là bởi phần tiếp xúc giữa các chổi hút với bề mặt hút bụi không sát. Bên cạnh việc có thể người dùng thao tác không chuẩn thì còn có lý do khác như lông chổi hút đã bị cùn, mòn tạo kẽ hở giữa mặt sàn và chổi hút. Trong quá trình vận hành, nếu máy hút bụi công nghiệp bị nóng bất thường thì bạn có thể lưu ý đến lý do này.

Do thiết kế của bộ chuyển đổi nhiệt

Trên thị trường hiện nay có những dòng máy hút bụi giá rẻ được thiết kế bộ chuyển đổi nhiệt nằm ngay sát động cơ bên trong của máy. Trong quá trình vận hành, bộ chuyển đổi nhiệt có tác dụng cảm ứng, tự tắt máy nếu motor quá nóng. Nếu vấn đề động cơ máy bị nóng lên bất thường là do sự cố ở bộ chuyển đổi nhiệt, bạn chỉ cần bấm công tắc và thiết lập lại các bộ cảm biến nhiệt bên trong máy hút bụi rồi sử dụng thiết bị như bình thường.

Công ty Thành Đạt (THADACO) phân phối máy hút bụi, máy hút bụi nước công nghiệp chất lượng tốt với những sản phẩm hàng đầu như máy hút bụi Hiclean, Clepro... Đội ngũ tư vấn bán hàng nhiệt tình, phục vụ mọi khách hàng ngay tại văn phòng công ty với thao tác xử lý nhanh nhất có thể. Chi tiết xem tại: http://mayvesinh.vn/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét